Thomas Tuchel tiết lộ kế hoạch giúp tuyển Anh thăng hoa

18/10/2024 bởi Ngọc Anh
Rate this post

Huấn luyện viên mới của đội tuyển Anh, Thomas Tuchel, đã bày tỏ mong muốn xây dựng một phong cách chơi bóng và văn hóa chiến thắng hoàn toàn mới khi chính thức bắt tay vào công việc vào tháng 1 tới đây. Tuchel sẽ đảm nhận vai trò thay thế Gareth Southgate với một bản hợp đồng kéo dài 18 tháng, đưa đội tuyển Anh tiến đến World Cup 2026 và chấm dứt chuỗi 60 năm không giành được danh hiệu quốc tế của đội tuyển nam.

Thomas Tuchel tiết lộ kế hoạch giúp tuyển Anh thăng hoa

Thomas Tuchel tiết lộ kế hoạch giúp tuyển Anh thăng hoa

Dưới sự dẫn dắt của Southgate, Anh đã vào tới chung kết giải vô địch châu Âu các năm 2021 và 2024, nhưng đều lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch. Tuy vậy, thành tích thi đấu quốc tế của tuyển Anh trước thời Southgate lại không mấy ấn tượng, thậm chí là khá thất vọng qua nhiều thập kỷ.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Anh đã giành chức vô địch châu Âu vào năm 2022 và lọt vào chung kết World Cup năm sau đó, còn các đội trẻ nam như U17 và U20 đã vô địch World Cup năm 2017, cùng với chiến tích vô địch U21 châu Âu năm ngoái.

Khi được hỏi liệu vai trò huấn luyện đội tuyển nam Anh có thực sự là một “nhiệm vụ bất khả thi” như nhiều người nhận định, Tuchel tự tin chia sẻ kế hoạch của mình nhằm phá vỡ chuỗi thành tích không như mong đợi.

Đọc Thêm:  Kalvin Phillips đang là con “hàng hot” với 3 CLB săn đuổi

“Trong thể thao, không có gì là bất khả thi,” ông nói. “FA đã có những thành công, đội nữ đã làm được, U21 cũng đã làm được, vậy không có lý do gì chúng tôi không thể. Đến một lúc nào đó, chúng ta phải thoát khỏi quá khứ và tập trung vào quá trình xây dựng. Mọi thứ sẽ bắt đầu từ tháng 1.

“Chúng tôi cần thiết lập những nguyên tắc rõ ràng, có thể là học hỏi từ bóng đá cấp câu lạc bộ, để tôi, ban huấn luyện và các cầu thủ có thể tuân theo bất cứ lúc nào. Từ đó, hy vọng sẽ hình thành một phong cách chơi, một bầu không khí có thể tạo động lực cho chúng tôi đạt được thêm phần trăm cần thiết để chiến thắng. Dĩ nhiên, chúng tôi cần thêm một chút may mắn và phải vượt qua vòng loại, nhưng chúng tôi tin rằng có thể làm được.”

Southgate là huấn luyện viên thành công nhất của đội tuyển nam Anh trong một thế hệ, nhưng vẫn bị chỉ trích suốt giải Euro 2024, ngay cả khi đội bóng đã vào đến chung kết. Tuchel, dù chưa chính thức cầm quân trận nào, đã phải đối mặt với những phản ứng trái chiều, chủ yếu xoay quanh việc Anh không chọn một huấn luyện viên bản địa, thậm chí có những lời lẽ mang tính bài ngoại.

Tuy nhiên, Tuchel tỏ ra tự tin và cho rằng sự bảo vệ từ FA sẽ giúp ông đối phó với áp lực sắp tới. “Tôi không chuẩn bị sẵn tinh thần cho sự chỉ trích vì chẳng ai có thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra. Điều đầu tiên, tôi tin vào khả năng của mình và các cuộc trao đổi với FA đã cho tôi niềm tin lớn.

Đọc Thêm:  David Moyes đưa ra phán quyết về số phận của Erik ten Hag tại Man United

“Tôi hiểu rõ những gì FA kỳ vọng và tin rằng mình có thể đáp ứng. Việc đầu tiên là giành được niềm tin từ đội ngũ trợ lý, sau đó là từ các cầu thủ, rồi đến cổ động viên. Hy vọng rằng, truyền thông sẽ theo sau.”

Bài viết liên quan
Mesut Ozil nhận xét quái dị về Messi vs Ronaldo
Mesut Ozil nhận xét quái dị về Messi vs Ronaldo
Mesut Ozil đã gây bất ngờ khi đưa ra câu trả lời về cuộc tranh luận ai xuất sắc hơn giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, với lựa chọn đầy bất ngờ: Arda Guler, tài năng trẻ của Real Madrid. Guler gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm ngoái với mức phí ban đầu […]
Tiền vệ của Man United bị thương khi làm nhiệm vụ quốc tế
Tiền vệ của Man United bị thương khi làm nhiệm vụ quốc tế
Tân binh của Man United, Manuel Ugarte, đã buộc phải rời sân trong trận hòa 0-0 giữa Uruguay và Ecuador vì nghi ngờ chấn thương. Ugarte gia nhập Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè với mức phí ban đầu là 42 triệu bảng, có thể tăng lên hơn 50 triệu bảng dựa trên […]
Raphael Varane thừa nhận Man United không hợp với anh
Raphael Varane thừa nhận Man United không hợp với anh
Raphaël Varane đã thừa nhận rằng Man United không còn phù hợp với anh, mặc dù anh từng mong muốn gia hạn hợp đồng để kết thúc sự nghiệp của mình tại Old Trafford. Varane đã trở thành cầu thủ tự do sau khi bị đội bóng thành Manchester giải phóng vào cuối mùa giải […]
Khi nào Hojlund sẽ trở lại thi đấu?
Rasmus Hojlund trở lại Man United sau chấn thương
Rasmus Hojlund đang đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến thể lực kể từ khi chuyển tới Manchester United, và tiền đạo 21 tuổi này đã phải vắng mặt trong phần lớn thời gian của mùa giải 2024/25. Sau khi dính chấn thương gân kheo trong giai đoạn tiền mùa giải, Hojlund đã […]
Thomas Tuchel trở thành huấn luyện tuyển Anh
Thomas Tuchel trở thành huấn luyện tuyển Anh
Thomas Tuchel có thể sẽ trở thành huấn luyện viên tiếp theo của đội tuyển Anh, khi các nguồn tin cho thấy cựu huấn luyện viên Chelsea và Bayern Munich đã đồng ý về nguyên tắc với Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Theo The Times, quá trình đàm phán hợp đồng đã hoàn tất […]
Christopher Nkunku trả lời về tin rời Chelsea
Christopher Nkunku trả lời về tin rời Chelsea
Christopher Nkunku đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn về việc anh có thể rời Chelsea do thời gian thi đấu hạn chế. Tiền đạo người Pháp hiện đang xếp sau Nicolas Jackson trong sự lựa chọn của HLV Enzo Maresca. Anh chỉ được ra sân 68 phút tại Premier League kể từ khi […]