4 HLV có thể Man United cân nhắc thay thế Erik ten Hag

08/10/2024 bởi Ngọc Anh
Rate this post

Sau khi trải qua khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League, có vẻ như tương lai của Erik ten Hag tại Man United đang dần khép lại. Dù vị HLV người Hà Lan đã giành hai danh hiệu trong thời gian dẫn dắt đội bóng, phong độ của Quỷ đỏ ở đấu trường quốc nội trong 12 tháng qua thực sự đáng lo ngại và không có dấu hiệu cải thiện, dù đội bóng đã chi một khoản khổng lồ để mua sắm cầu thủ mới.

4 HLV có thể Man United cân nhắc thay thế Erik ten Hag

4 HLV có thể Man United cân nhắc thay thế Erik ten Hag

Khi mà thời gian của Ten Hag tại Man United có vẻ sắp hết, chúng tôi đã xem xét những HLV đang tự do hiện nay, để tìm ra những ứng viên tiềm năng mà CLB có thể bổ nhiệm.

Massimiliano Allegri

Man United hiện đang đối mặt với hai vấn đề lớn:

  1. Hàng công thiếu hiệu quả trong việc ghi bàn.
  2. Hàng thủ lại dễ bị tổn thương và để thủng lưới nhiều.

Mặc dù Allegri không nổi tiếng về khả năng cải thiện mặt trận tấn công, nhưng ông chắc chắn sẽ gia cố hàng thủ. Chiến lược gia người Ý nổi tiếng với chiến thuật phòng ngự chắc chắn, biến Juventus trở thành một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất trong thời gian ông cầm quân, đặc biệt là giai đoạn đầu tiên. 

Đọc Thêm:  Napoli gần hoàn tất thương vụ Osimhen

Thống kê chứng minh điều này. Các đội bóng của Allegri giữ kỷ lục về số trận giữ sạch lưới nhiều thứ hai trong lịch sử Serie A, và có những giai đoạn Juventus không để thủng lưới suốt 10 trận liên tiếp. Đặt trong bối cảnh Man Utd chỉ có 9 trận giữ sạch lưới trong suốt mùa giải Premier League 2023/24 dưới thời Ten Hag, rõ ràng sự khác biệt là rất lớn.

Dù lối chơi của Allegri có thể không hấp dẫn, nhưng bộ sưu tập 10 danh hiệu Serie A và Coppa Italia trong sự nghiệp của ông là minh chứng cho tính hiệu quả của nó.

Gareth Southgate

Gareth Southgate – người từng được Dan Ashworth đánh giá cao, đã được liên kết với vị trí tại Man United vào cuối mùa giải trước.

Mặc dù nhiều CĐV Anh có thể không mấy hài lòng với chiến thuật của Southgate ở cấp độ ĐTQG, lối chơi phản công mà ông xây dựng có thể là lựa chọn phù hợp tại Old Trafford. 

Gareth Southgate

Gareth Southgate

Như chúng ta đã thấy, những cầu thủ như Marcus Rashford và Bruno Fernandes phát huy rất tốt trong hệ thống phản công. Điều này có thể khai thác tối đa khả năng của các cầu thủ trụ cột của Man Utd – một điều mà Ten Hag không làm được trong 18 tháng qua.

Thomas Tuchel

Thomas Tuchel, một ứng cử viên nặng ký khác, cũng đã được đồn đoán là sẽ tiếp quản Man Utd. 

Đọc Thêm:  Anh xác nhận rút 3 ngôi sao trước các trận đấu tại Nations League

HLV người Đức từng dẫn dắt những CLB hàng đầu thế giới như Bayern, Chelsea, PSG và Dortmund, và giành danh hiệu tại mọi đội bóng ông cầm quân. 

Dù Tuchel có tính cách thẳng thắn và đôi khi khó gần, có lẽ đó là điều mà Man United cần lúc này – một người không ngần ngại thực hiện những biện pháp cứng rắn.

Ruud van Nistelrooy

Ruud van Nistelrooy

Ruud van Nistelrooy

Ruud van Nistelrooy, hiện đang là trợ lý HLV tại Man United, có lẽ là sự lựa chọn dễ dàng nhất. Trước đó, ông từng giành KNVB Cup khi dẫn dắt PSV Eindhoven, và đã thể hiện được tiềm năng ở vai trò HLV. Van Nistelrooy có thể đóng vai trò là người dẫn dắt tạm thời tương tự như Ole Gunnar Solskjaer. Với thành công ban đầu của Solskjaer khi vừa lên nắm quyền, lựa chọn này có thể không phải là phương án tồi.

Bài viết liên quan
Khi nào Hojlund sẽ trở lại thi đấu?
Rasmus Hojlund trở lại Man United sau chấn thương
Rasmus Hojlund đang đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến thể lực kể từ khi chuyển tới Manchester United, và tiền đạo 21 tuổi này đã phải vắng mặt trong phần lớn thời gian của mùa giải 2024/25. Sau khi dính chấn thương gân kheo trong giai đoạn tiền mùa giải, Hojlund đã […]
Thomas Tuchel trở thành huấn luyện tuyển Anh
Thomas Tuchel trở thành huấn luyện tuyển Anh
Thomas Tuchel có thể sẽ trở thành huấn luyện viên tiếp theo của đội tuyển Anh, khi các nguồn tin cho thấy cựu huấn luyện viên Chelsea và Bayern Munich đã đồng ý về nguyên tắc với Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Theo The Times, quá trình đàm phán hợp đồng đã hoàn tất […]
Christopher Nkunku trả lời về tin rời Chelsea
Christopher Nkunku trả lời về tin rời Chelsea
Christopher Nkunku đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn về việc anh có thể rời Chelsea do thời gian thi đấu hạn chế. Tiền đạo người Pháp hiện đang xếp sau Nicolas Jackson trong sự lựa chọn của HLV Enzo Maresca. Anh chỉ được ra sân 68 phút tại Premier League kể từ khi […]
Marc Cucurella chỉ trích các trọng tài Premier League 'thiên vị' trước án treo giò của Liverpool
Marc Cucurella chỉ trích các trọng tài Premier League ‘thiên vị’ trước án treo giò của Liverpool
Hậu vệ cánh trái Marc Cucurella cho rằng các trọng tài Anh đang nhắm đến anh để trừng phạt cho vai trò của anh trong chiến thắng của Tây Ban Nha tại Euro 2024 trước đội tuyển Anh. Cucurella đã có một mùa hè rực rỡ khi cùng Tây Ban Nha lên ngôi vô địch, […]
HLV đội tuyển Pháp phản ứng với chuyến thăm hộp đêm gây tranh cãi của Kylian Mbappe
HLV đội tuyển Pháp phản ứng với chuyến thăm hộp đêm gây tranh cãi của Kylian Mbappe
Huấn luyện viên đội tuyển Pháp, Didier Deschamps, đã lên tiếng xoa dịu lo ngại về việc Kylian Mbappe xuất hiện tại một hộp đêm ở Thụy Điển gần đây. Sự việc xảy ra sau khi Mbappe không thể tham gia trận đấu của Real Madrid gặp Atletico do chấn thương, và Deschamps đã quyết […]
Cựu HLV Man United đưa ra cái nhìn sâu sắc về Marcus Rashford gây sốc
Cựu HLV Man United đưa ra cái nhìn sâu sắc về Marcus Rashford gây sốc
Cựu huấn luyện viên của Man United, Benni McCarthy, đã chia sẻ về mối quan hệ của mình với Marcus Rashford, đồng thời thừa nhận rằng ông thường là người thẳng thắn đưa ra những lời khuyên cho tiền đạo này. McCarthy rời Old Trafford vào tháng 6 sau hai năm làm việc cùng đội […]